Tuesday, August 11, 2009

ริเทียบชั้นภราดร...นาดาลสอย"ฮาร์เลย์"คันละ 4 แสนบาท

สำหรับโลกรถสปอร์ต แน่นนอนว่า เฟอร์รารี่, พอร์ช และลัมบอร์กินี คือ ชื่อที่อยู่ในหัวแถวของยานพาหนะที่ขึ้นชื่อในความเร็ว ความสวย และความคลาสสิคซึ่งเป็นที่ต้องตาต้องใจของบรรดานักกีฬาระดับโลกที่มีรายได้มากมายจนน่าอิจฉา แต่ถ้าเป็นโลก 2 ล้ออย่างมอเตอร์ไซค์ ตรงนี้ต้องยกให้ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน แบรนด์ดังจากฝั่งสหรัฐอเมริกาที่ครองใจนักบิดทั่วโลก

ชื่อของ ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ได้รับความสนใจอีกครั้ง เมื่อยอดนักเทนนิสของโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล ลงทุนควักกระเป๋าจ่ายเพื่อแลกกับความสวยและความแรงของฮาร์เลย์-เดวิดสันรุ่น XR1200 ให้เข้ามาอยู่ในครอบครอง ซึ่งมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ตตัวถังสีส้มสลับดำของนาดาลมาพร้อมกับความเร้าใจของเครื่องยนต์ 91 แรงม้า และถือเป็นโมเดลใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวทำตลาดเมื่อปีที่แล้ว โดยมีราคาอยู่ระหว่าง 11,000-12,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 385,000-420,000 บาท นาดาลให้เหตุผลของการเลือกมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จากค่ายฮาร์เลย์-เดวิดสันว่าเป็นเพราะมีรูปทรงที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และมอเตอร์ไซค์ของค่ายนี้อยู่ในความสนใจของเขามาตั้งนานแล้ว แต่บางคนก็ให้ความเห็นว่าการเป็นเพื่อนและอาศัยอยู่กับละแวกใกล้เคียงกับ Jorge Lorenzo นักแข่ง MotoGP หมายเลข 2 ในทีมยามาฮ่าน่าจะมีส่วนด้วยเหมือนกัน

จะว่าไปแล้วตรงนี้ก็น่าสงสารนาดาลเหมือนกัน เพราะจากการที่เป็น Brand Ambassador ให้กับแบรนด์รถยนต์เกียจากเกาหลีใต้ ซึ่งเขาเพิ่งขยายสัญญาออกไปอีก 3 ปีหลังจากหมดสัญญาในปี 2008 อาจจะเป็นเรื่องยากที่ทำให้เขาหันไปนั่งอยู่หลังพวงมาลัยของรถยนต์ยี่ห้ออื่น

การสนองความต้องการด้านความแรงและภาพลักษณ์ด้วยซูเปอร์คาร์เหมือนกับนักกีฬาดังๆ ชื่อก้องโลกก็เลยต้องเปลี่ยนมาสู่ความเร้าใจในแบบ 2 ล้อที่แรงและโดดเด่นไม่แพ้กัน

อนึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท พาวเว่อร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้แต่งตั้ง นักเทนนิสชื่อดัง “บอล” ภราดร ศรีชาพันธ์ มาเป็นฑูตตราสินค้าหรือ Brand Ambassador พร้อมส่งมอบรถฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน รุ่น สตรีท กิลด์(Street Glide) มูลค่า 1.4 ล้านบาทไว้ให้ใช้งาน

ที่มา http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment